top of page
  • Writer's pictureAthena

Đường chúng ta đi

Updated: Mar 25


"Chúng ta đi những con đường khác nhau, nhưng sẽ hẹn nhau ở đích."


Câu nói của nữ chính cũng là đề từ của tác phẩm, thể hiện một chặng đường mà các bạn trẻ đã nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn và cả đau thương để đến với mục tiêu của mình trong sự nghiệp, tình yêu và hôn nhân.


Cuốn sách cho tuổi thanh xuân


ĐƯỜNG CHÚNG TA ĐI - đó không chỉ là một cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng về tình yêu và hoài bão của những người trẻ đã chọn cho mình con đường riêng để phát triển sự nghiệp và dựng xây hạnh phúc, đó còn là một "chuyến tàu thanh xuân" để chúng ta tìm về những tháng ngày tươi đẹp nhất.



Những con người ấy đã có tình bạn đẹp, tình yêu đẹp cùng những năm tháng bên nhau học tập và phấn đấu. Họ cũng có những nỗi đau từ sự mất mát lớn trong đời và cả sự sai lầm dẫn đến chia ly. Nhưng trên hết, họ đã sống một tuổi thanh xuân tươi đẹp để có được sự tự hào và niềm hạnh phúc của những con người biết nỗ lực đi đến đích trên con đường mà mình đã chọn.


Các nhân vật chính


Cuốn tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện tình yêu và xây dựng sự nghiệp của ba nhân vật: Tùng, Mai và Phương. Xin phép không tóm tắt nội dung của tác phẩm để độc giả tự đọc theo cảm nhận của riêng mình, chỉ xin phác qua một chút về các nhân vật chính để bạn đọc dễ hình dung hơn. Hình minh họa được sử dụng chính là tạo hình nhân vật của tác giả với sự hỗ trợ của Midjourney dựa trên đặc điểm ngoại hình và tính cách của từng người.


Tùng


Tùng là một chàng trai hiền lành, thông minh, có chí hướng và có đạo đức nhưng tính cách hơi đơn giản và sống theo chuẩn mực, thậm chí anh còn bị bạn bè đặt cho cái biệt danh là "Tùng ngố". Sự nỗ lực và quyết tâm của Tùng giúp anh có những kết quả tốt trong học tập và công việc. Tùng có một mối tình đầu rất đẹp từ những năm trung học cho tới lúc đi làm dù trải qua bao nhiêu gian khó. Tuy nhiên, sự đổ vỡ lại đến từ một tình huống mà cả hai không ngờ tới, khi mà họ tưởng như đã gần đến đích, chỉ còn thiếu một đám cưới. Sự chia tay ấy khiến cả hai người đều day dứt: "Có bao nhiêu sai lầm của tuổi trẻ phải trả giá bằng cả một tình yêu?".


Tùng đã có những năm tháng thanh xuân sôi nổi khi tham gia vào các công trình cải tạo môi trường và làm đẹp thành phố Hồ Chí Minh - nơi anh đã trải qua những năm đại học rồi đi làm ở công ty đầu đời. Những năm tháng ấy - cùng với tình yêu ngọt ngào, cùng với tâm huyết của một kỹ sư trẻ có chuyên môn tốt, cùng những quyết tâm chia sẻ ngọt bùi và vượt qua gian khó, thực sự là những ký ức rất đẹp trong cuộc đời Tùng.


Tùng qua Úc để học tiếp bậc thạc sĩ cùng một trái tim đau đớn vì mối tình đầu tan vỡ. Ở đây, anh dần nguôi ngoai và bén duyên với tình yêu mới. Họ đến với nhau bằng sự đồng cảm và sẻ chia. Họ đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm đẹp trong những năm tháng học tập, nghiên cứu và làm việc ở Úc, để rồi họ quyết định cùng nhau trở về. Con đường họ chọn cũng không hẳn là bằng phẳng, nhưng họ đã tìm cách vượt qua để có được hạnh phúc trong cả hôn nhân và sự nghiệp.


Mai


Mai là nhân vật có hoàn cảnh đau thương nhất trong tác phẩm. Khi lên chín tuổi, Mai trở thành một cô bé mồ côi sau khi bố mẹ ra đi vĩnh viễn trong một tai nạn nghiệt ngã. Dù nhận được nhiều giúp đỡ của những người xung quanh, nhưng không gì có thể bù đắp được cho nỗi mất mát lớn trong đời. Mai đã lặng lẽ lớn lên, nỗ lực học tập để vượt qua đau thương, lặng lẽ chôn giấu cả tình yêu thầm lặng đầu đời. Quyết tâm và nghị lực của Mai đã được đền đáp khi cô nhận được học bổng chính phủ để đi du học ngành công nghệ sinh học. Khi đặt chân đến một đất nước xa lạ, Mai đã tự nhủ phải học thật tốt, rũ bỏ quá khứ đau thương và tìm đến một chân trời mới. Mai thậm chí không nghĩ đến việc trở về vì chốn quê nhà gợi cho cô quá nhiều suy nghĩ. Mai trải qua nhiều cuộc tình ngắn ngủi với các chàng trai nước ngoài nhưng trong tim cô vẫn thăm thẳm một tình yêu cho người con trai đã đem lại cho cô những rung động đầu đời. Cho đến khi Mai gặp được tình yêu đích thực của cuộc đời mình, cô đã có quyết định giống như anh: "Ra đi để trở về".


Khi tạm xa người yêu gần một năm để đi làm ở một thành phố khác, Mai đã nói với anh: "Chúng ta đi những con đường khác nhau, nhưng sẽ hẹn nhau ở đích".


Mai là hiện thân của vẻ đẹp trí tuệ, nghị lực và tinh thần lạc quan.


Phương


Phương là một cô gái xinh đẹp, con nhà giàu. Cuộc đời của Phương tưởng như rải đầy hoa hồng khi có một tình yêu đẹp và được gia đình định hướng đi du học ở Mỹ. Nhưng biến cố xảy ra khiến Phương phải bỏ dở việc học và trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau. Tuy vậy, điều an ủi lớn nhất là người yêu Phương luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn cùng cô. Phương là mẫu phụ nữ hiện đại, giàu lòng tự trọng và sống hết mình cho tình yêu. Phương đã rất cố gắng để phát triển sự nghiệp ở một nghề vốn dĩ không phải là sự lựa chọn của mình. Phương cũng đã có niềm tự hào và những kỷ niệm đẹp cùng thành phố mà cô gắn bó. Dù Phương có sai lầm, nhưng điều quan trọng hơn hết là cô đã dũng cảm đứng lên, như cô đã thẳng thắn: "tôi không cần ai chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình cả".


Phương cũng đã ra đi và trở về gặp lại những người bạn cũ, cùng nhớ lại một tuổi trẻ thật đẹp với con đường mà họ đã đi qua.


Thành phố thân thương và những chuyến đi đầy màu sắc


Cuốn sách là nơi bạn sẽ bắt gặp những câu chuyện tình lãng mạn, những kỷ niệm thân thương trong quá trình học tập và làm việc ở cả trong nước lẫn nước ngoài, những chuyến đi đầy màu sắc và những năm tháng chúng ta đã cháy hết mình cho một tuổi trẻ rực rỡ.


Tôi gọi đó là "nơi lưu giữ những ký ức thanh xuân tươi đẹp nhất".


Ở đó, có thành phố quê nhà với những đồi thông lãng mạn và những chiều hoàng hôn dát vàng trên mặt biển, khung trời hoa trắng hay những phiên chợ đêm ngày giáp Tết, cả những công trình làm đổi thay bộ mặt của thành phố. Ở đó cũng có một Sài Gòn vừa năng động vừa nên thơ, với những vòm me xanh lãng mạn và cánh hoa dầu bay buổi giao mùa, những cơn mưa xối xả, mùa Giáng sinh rực rỡ, những con người hồn hậu phóng khoáng và rất yêu đọc báo, cả những con đường chằng chịt lô cốt những ngày thi công dự án và những buổi "tham quan" kênh nước đen của đôi bạn trẻ đang say trong cả tình yêu công việc lẫn tình yêu đôi lứa. Ở đó còn có những bước chân qua mùa thu vàng hay miền tuyết trắng, những kỷ niệm lãng mạn và "lãng xẹt" mùa phượng tím ở Brisbane hay những ngày lê la xứ "Mèo buồn" rồi cùng nhau đi Mt Buller ngắm tuyết... Các bạn sẽ được theo chân các nhân vật đi công tác, vui chơi, tham quan kỹ thuật và cả hưởng tuần trăng mật. Thế giới nhỏ bé qua bước chân của những người trẻ, và khi đứng trên đỉnh đồi, đỉnh núi nhìn những con đường thu nhỏ phía dưới, họ thấy "đường chúng ta đi nằm ngay ở dưới chân mình".


Thông tin về cuốn sách



Sách được phát hành từ ngày 15/12/2023. Các bạn có thể mua sách qua:

  • Hệ thống nhà sách Fahasa trên toàn quốc

  • Đơn vị phát hành: Ants Books

  • Đăng ký mua qua tác giả (kèm chữ ký và lời đề tặng của tác giả nếu yêu cầu)




Xin chân thành cảm ơn sự đón nhận của độc giả.

434 views0 comments
bottom of page