top of page
  • Writer's pictureAthena

Độc giả nói gì về "Sóng" và "Đường chúng ta đi"?

Updated: Jan 1


Kể từ khi cuốn tiểu thuyết "Sóng" ra đời đến nay mới được 3 tháng - một khoảng thời gian khá ngắn ngủi trong phát hành sách - nhưng mình rất vui khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ độc giả, đặc biệt là những lá thư, những lời nhắn trò chuyện về tác phẩm.


Cuốn “Đường chúng ta đi” thì vừa mới phát hành từ 15/12/2023 nên chỉ một số sách đến tay độc giả, chưa có nhiều nhận xét, nhưng cũng đã có những lời khen ngợi đầu tiên và tình cảm thân thương mà bạn đọc dành cho tác giả.


Mình trân trọng tất cả những tấm chân tình ấy.


Độc giả của mình có cả các bạn trẻ, những người lớn tuổi và các bạn đồng trang lứa. Họ xưng với mình nào là cô, chị, bạn, em, cháu… Mình rất vui vì sách của mình được nhiều đối tượng đón nhận. Trong bài này, xin được xưng “mình” và “bạn” với tất cả độc giả cho thân mật nhé.


Trước hết, xin đăng cuộc trò chuyện mới nhất của một bạn đọc - cuộc trò chuyện đem đến cho mình một ngày cuối năm hạnh phúc.













Và sau đây, xin trích đăng một số ý kiến của độc giả trong những email và tin nhắn gửi về cho tác giả. Còn rất nhiều comment rải rác của các bạn, mình không thể liệt kê hết ở đây, tuy nhiên mình trân trọng tất cả những tình cảm ấy. Mình sẽ thường xuyên cập nhật bài viết này để bổ sung những nhận xét mới nhất.


Độc giả nói về tiểu thuyết "Sóng"

Chị ơi. Em thích tính cách của Thanh và Kiên quá. Thích cách hai người yêu nhau và xử lý tình huống ghê. Em cũng rất thích đoạn Kiên đối thoại với Thanh về hạnh phúc và lòng kiêu hãnh nữa, rất đời và rất sâu sắc.


Em chờ thêm những cuốn sách mới của chị nha.

Nga ơi, tối qua chị đã đọc xong tác phẩm của em. Chị rất thích câu chuyện của em ở nhiều khía cạnh, trong đó phải kể đến bối cảnh quê hương quá gần gũi, cách em miêu tả và cảm nhận rất tinh tế về dòng sông… Cách em xây dựng cốt truyện, phân tích tâm lý nhân vật, dẫn dắt câu chuyện đều rất hay, hấp dẫn, và lồng vào đó những ý nghĩa giáo dục khá sâu sắc.


Chị cảm ơn em thật nhiều và chúc em ngày càng thành công trong sự nghiệp sáng tác, mang lại thật nhiều tác phẩm giá trị cho nền văn học nước nhà.

Chào em. Không biết gọi em có đúng không vì chị chỉ đoán vậy qua phần giới thiệu tác giả trên sách rồi gửi email cho em (chị 6x). Đọc xong cuốn “Sóng” là chị nghĩa ngay đến việc viết thư cho tác giả.

 

Hay quá em à, từ cốt truyện đến lời văn và đặc biệt là những trang phân tích tâm lý nhân vật. Đã lâu rồi chị mới đọc được một cuốn tiểu thuyết Việt Nam lôi cuốn và có chiều sâu như vậy.

 

Chị chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc để viết thêm nhiều tác phẩm khác. Chị sẽ đón chờ những cuốn sách mới của em.

Cháu ơi. Truyện của cháu hay và cuốn hút quá, đọc không dứt ra được. Cốt truyện hay, hành văn súc tích, hợp với cả người trẻ lẫn người già. Nếu cuốn tiểu thuyết này được dựng thành phim thì tuyệt vời.

 

Đọc xong, gập sách lại vẫn còn tiếc. Quả là một bài học về tình yêu, cách nghĩ, cách sống, làm nhiều người trăn trở.

 

Truyện này cũng chứng tỏ cháu am hiểu nhiều về âm nhạc, hội họa và các lĩnh vực khác nữa.

 

Giữ sức khỏe để viết hay, viết nhiều nữa cháu nhé.

Con tình cờ đọc được cuốn sách này ở nhà bạn con. Mẹ bạn bảo cô tầm tuổi mẹ bạn nên con xin phép gọi là cô nha. Năm nay con 23 tuổi. Hôm đó con mới đọc 4 chương thôi mà mê quá nên khi về con đã đặt một cuốn khác cho mình. Con dành nguyên ngày Chủ nhật đọc hết luôn.

 

Con thích truyện cô vì nội dung hấp dẫn mà lại rất văn học nữa. Với lại con thích những chương cô viết về thời thơ ấu, khoảnh khắc ban đầu gặp nhau, những kỷ niệm đẹp của tình bạn, tình yêu, tình vợ chồng… Các tình tiết trong truyện đều rất gay cấn và logic. Con cũng thích cả những trang viết giàu hình ảnh và bản sắc văn hóa.

 

Con đã theo dõi trang web của cô. Nếu có cuốn nào mới cô nhớ cập nhật để con tìm đọc nha cô. Con chúc cô luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.

Hai nhân vật Thanh và Kiên tính cách đều hay, em rất thích. Đúng là không phải ai cũng yêu được như Thanh, cực kỳ dũng cảm.

 

Follow chị mà em cũng không nghĩ chị viết ra được drama như thế này, vì em cảm nhận chị tiếp xúc toàn những cái đẹp của cuộc sống.

 

Em cũng thích những đoạn chị viết Thanh đi làm, nên em hóng quyển sắp tới của chị.

Haha, đọc đến đoạn anh Vị mời em Thanh đi xem phim “Ma sói” mà em cười như bị ma làm, sực nhớ thời sinh viên cũng có vài con đỉa dai dẳng như vậy.

 

Còn cái đoạn chị tả Hải Don Juan mà em cứ tưởng tả ông chồng em thời trẻ với quá khứ bất hảo chớ haha. Để em đưa cho ổng đọc mới được. :D

 

Nhiều chuyện hài ghê, mà cũng nhiều chuyện xúc động rơi nước mắt luôn đó.

 

Thích Kiên và Thanh ghê á chị.

Hi chị. Ngoài đôi nam nữ chính thì ở tuyến nhân vật phụ có hai người mà em rất thích là Ngọc và Ronald.

 

Bức thư Ngọc viết cho Thanh rất hay, rất xúc động. Em cũng phải đọc đi đọc lại mấy lần luôn đó ạ.

 

Còn anh chàng Ronald, nếu Kiên mà không qua Pháp hốt Thanh về là em ship cho Thanh và Ronald về một nhà đó. :)

 

Thương cặp đôi Tâm và Quang quá, sai lầm một phút dằn vặt cả đời.

Em tính viết cho chị lâu rồi mà cứ ngại. Hôm nay em thấy chị đăng review của nhiều bạn nên em cũng viết mấy dòng để chị đưa vào cái template xinh đẹp kia, hihi. Cũng như nhiều bạn, em thích cốt truyện, nhân vật và cả phần phân tích tâm lý. Em cũng thích cái cách chị thể hiện cá tính và nhân sinh quan của từng người đằng sau các cuộc đối thoại. Ví dụ cuộc đối thoại của Kiên với Thanh về hạnh phúc và lòng kiêu hãnh như có bạn nói, rồi cuộc đối thoại của Thanh với bố bên bờ sông, màn mắng mỏ của Kiên dành cho Dũng, sự tranh cãi giữa Kiên và mẹ, cuộc trò chuyện của Thanh và mẹ khi Thanh rời xa Kiên trở về, cuộc nói chuyện giữa Kiên và Ngọc, rồi những cuộc trò chuyện của Thanh với Ronald (ngoài Kiên ra thì em thích ông thầy dạy họa người Mỹ này quá trời), thậm chí những màn đấu khẩu giữa Thanh và Dung cũng rất hay, rất ghê gớm.

Độc giả nói về tiểu thuyết "Đường chúng ta đi"


Do cuốn này mới phát hành, chỉ một số ít vừa đến tay độc giả, nên chưa có nhiều nhận xét. Mình sẽ cập nhật thêm trong thời gian tới. Dưới đây là một số đoạn chat giữa độc giả và tác giả về cuốn "Đường chúng ta đi".

- Các nhân vật ai cũng có cái lý của họ, và rất hợp lý. Cơ mà đoạn Tùng và Phương chia tay em buồn quá, khóc rưng rức chị ạ.

 

- Nói chung cuộc chia tay ấy rất buồn, nhưng cuộc sống mà, đâu phải lúc nào cũng tròn trịa được. Kết thúc khi mà cả hai người còn yêu thì rất là day dứt. Nhưng nhìn ở góc độ khác thì cuộc chia tay ấy lại là một kết thúc nhân văn cho Phương, vì đến với nhau thì Tùng cũng khó có thể yêu Phương theo cách Phương muốn và Mai sẽ luôn là một cái bóng ám ảnh trong cuộc sống của Phương.

Cuốn “Đường chúng ta đi” dễ thương quá chị ạ. Tuy không gay cấn phức tạp như cuốn “Sóng” nhưng lại cuốn hút kiểu khác. Em thích sự dũng cảm và nghị lực của các bạn trẻ. Các bạn ấy đã có một tuổi trẻ rất đáng sống. Em sẽ cho con trai đọc cuốn này. Năm tới bạn ấy là sinh viên rồi.

 

Đọc xong, em cũng thấy lòng bồi hồi, nhớ ngày xưa với nụ hôn đầu tiên, những buổi hẹn hò, những kỷ niệm chốn giảng đường, những ngày vất vả lập nghiệp… dù cuộc sống của em bằng phẳng hơn.

 

Em rất thích văn của chị. Cuốn này và cả cuốn “Sóng” em đọc mấy tháng trước đều có lối viết rất mượt mà và sâu lắng, cái cách chị tả người, tả cảnh, phân tích nội tâm đều rất uyển chuyển.

 

Em đón chờ những cuốn sách mới của chị.

Bạn đọc có thể xem thêm bài giới thiệu tác phẩm ở đây nhé:


35 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page